Truyền thống

Tổ chức nhà trường

Tin tức hàng ngày

Khuyến học

Kế hoạch công tác

Tài nguyên

Nhịp sống học đường

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 188

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 834511

LIÊN KẾT WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Truyền thống

DU HOC MY

Trường THPT Đô Lương 2: Vượt khó vươn lên, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ

Thứ ba - 27/08/2013 23:40
Là một trường đóng trên địa bàn miền núi thuộc xã Lam Sơn huyện Đô Lương (Nghệ An), điều kiện về cơ sở vật chất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm thi đua dạy tốt- học tốt, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Đô Lương 2 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm học 2012- 2013.

Đóng trên địa bàn miền núi thuộc xã Lam Sơn huyện Đô Lương (Nghệ An), điều kiện về cơ sở vật chất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm thi đua dạy tốt- học tốt, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Đô Lương 2 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong năm học 2012- 2013.

Thầy Nguyễn Thanh Long- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Bước vào năm học 2012- 2013 toàn trường đã có 90 cán bộ, giáo viên, nhân viên được biên chế thành 6 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên luôn nỗ lực hết mình để đạt được những thành tích đáng ghi nhận, được Sở GD&ĐT Nghệ An công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Công đoàn cơ sở xuất sắc” và có 10 giáo viên được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

 Để đạt những thành tích đó, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động phối hợp với Công đoàn cơ sở và Đoàn trường thường xuyên tổ chức các cuộc vận động: “Dân chủ - Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”,“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,“Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” , “Hai không”, “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” dưới nhiều hình thức: miting, thi tìm hiểu, ngoại khóa giao lưu… Qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua này, học sinh Trường PTTH Đô Lương 2 luôn có tinh thần học hỏi, có ý thức sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, phòng chống các tệ nạn xã hội thâm nhập vào nhà trường. Mặt khác, trường còn là đơn vị tiên phong thực hiện chủ trương “ba đủ” (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) cho học sinh, thực hiện các chế độ miễn giảm học phí, học thêm, hỗ trợ sách vở… để tạo điều kiện cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục học tập.

Thầy Nguyễn Thanh Long phấn khởi cho biết thêm: Trong dịp lễ khai giảng ngày 5/9/2013 sắp tới, nhà trường sẽ dành 33 suất quà trao tặng cho 33 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Đây chính là phần thưởng xứng đáng mà các em được nhận cho sự phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, là nguồn động viên khích lệ để các em cố gắng nhiều hơn nữa.

Tuy giảng dạy trong điều kiện khó khăn thiếu thốn, nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nhiệt tình, tận tụy, có tinh thần trách nhiệm, luôn nỗ lực khắc phục khó khăn phấn đấu trong công tác, đảm bảo trình độ chuyên môn ngày càng tiến bộ vững chắc. Nhiều thầy, cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh như: thầy Võ Văn Dũng, Phan Đăng Hoan, Cao Tiến Trung, cô Nguyễn Thị Hoài Thu, Nguyễn Thị Hảo, Trần Thị Kiều Qúy, Thái Thị Hiền, Nguyễn Thị Thảo, nhiều giáo viên chủ nhiệm giỏi như: cô Nguyễn Thị Vân, Trần Thị Hoài Thu, Lương Thị Thu Mỹ, Trần Thị Kiều Qúy, Nguyễn thị Thu Hiền, Nguyễn Huy Khôi, nhiều giáo viên đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu truyền thống 50 năm quê hương Đô Lương như: cô Nguyễn Thị Hảo (giải Nhì), cô Lê Nữ Minh Hiếu, cô Phùng Thị Phương…




Thầy giáo Nguyễn Thanh Long- Hiệu trưởng nhà trường (thứ 6 từ phải sang) trao quà tuyên dương những giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
 

Kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ nói chung và mảnh đất Đô Lương Anh hùng nói riêng, các em học sinh Trường THPT Đô Lương 2 đã luôn nêu cao tinh thần vượt khó, học giỏi để mang về cho trường những kết quả đáng mừng. Năm học vừa qua, nhà trường có 15 em đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh (trong đó 6 giải Nhì, 7 giải Ba, 2 giải Khuyến khích). Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá và giỏi cả 3 khối ngày càng tăng cao với 2,9% loại giỏi, 54,1% loại khá; tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 99,9%. Điều đáng ghi nhận là học sinh toàn trường đã có những thay đổi đáng kể về nhận thức và hành động trong việc thực hành tiết kiệm, tự học, tự rèn, học để lập thân, lập nghiệp, phụng sự Tổ quốc và nhân dân. Tiêu biểu là các em Hoàng Thị Oanh (12B3), Đào Thị Huyền (12A2), Cao Thị Tâm (12A1)… đạt giải Nhì học sinh giỏi Tỉnh, em Lê Thị Thu Hiền, Đào Thị Như, Lê Thị Hoa Lý (12A1), Hoàng Tiến Phước (12B3)…đạt giải Ba học sinh giỏi Tỉnh, 10 em học sinh đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu 50 năm quê hương Đô Lương (trong đó tiêu biểu là em Lê Thị Thảo (11B3) đạt giải Nhất cuộc thi và 43 em học sinh giỏi toàn diện năm học 2012- 2013. Những thành tích này có thể còn rất khiêm tốn so với đơn vị khác, song với một ngôi trường được xây dựng và trưởng thành trong điều kiện khó khăn, thầy trò dạy và học trong điều kiện thiếu thốn thì rất đáng tự hào.  

Thầy Nguyễn Thanh Long chia sẻ: “Tôi về nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng tại trường THPT Đô Lương 2 từ giữa tháng 12/2003 (tính đến nay đã được 10 năm) trong điều kiệnđặc biệt khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất. Khí hậu thời tiết của vùng miền núi khắc nghiệt ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe đứng lớp của các thầy cô giáo và học sinh. Nhưng với kinh nghiệm của một nhà quản lý, tôi nhận thấy tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có một khối đoàn kết nhất trí cao và xác định đây là điểm mấu chốt để cùng mọi người đưa các phong trào của trường đi lên. Từ đó, tôi cùng các thầy trong Ban Giám hiệu phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn trường thực hiện tốt quy chế dân chủ và cố gắng thực hiện tốt việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Việc làm tiếp theo là chấn chỉnh việc thực hiện các nề nếp trong trường, bởi chúng tôi nghĩ làm tốt điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, chúng tôi cũng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, thi làm đồ dùng dạy học, kiểm tra hồ sơ chuyên môn, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh ôn thi đại học, cao đẳng. Bên cạnh các hoạt động về chuyên môn, công tác xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất cũng được tăng cường, chúng tôi làm cổng trường, xây nhà văn phòng, xây nhà học cao tầng, lát sân bằng gạch block, mua sắm bàn ghế cho thầy và trò, ... Những việc làm này, bây giờ ngồi kể lại nghe thật nhẹ nhàng, nhưng thật ra là tâm huyết là công sức của bao nhiêu người. Chúng tôi vô cùng cám ơn lãnh đạo Tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Huyện ủy, UBND hyện Đô Lương, phụ huynh học sinh của trường, các anh chị học sinh cũ của trường THPT Đô Lương 2 và cả bạn bè của tôi đã giúp đỡ và tạo điều kiện về vật chất để trường có cơ ngơi khang trang ngày hôm nay”.

 Dẫu biết rằng, Trường THPT Đô Lương 2 là một trường miền núi nhưng bằng tấm lòng yêu nghề, tận tụy với nghề, không ngại khó khăn, gian khổ, nhiều thế hệ thầy giáo nơi đây đã đem hết tài năng, tâm huyết của mình truyền thụ kiến thức, bồi dưỡng nhân cách cho các thế hệ học sinh trưởng thành, trong đó nhiều người trở thành lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện, nhà giáo, doanh nhân,... Điều đáng quý là dù họ làm gì, ở vị trí nào cũng luôn nhớ về trường và nỗ lực hết mình để góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

 
Link bài viết trên Tạp chí LĐXH:  Trường THPT Đô Lương 2: Vượt khó vươn lên, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ

Tác giả bài viết: PHAN YẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

LIÊN KẾT TÀI LIỆU

Mạng ioe
Mạng moet
Violym
Mang Edu
Sở GD&ĐT Nghệ An

ĐỌC NHIỀU NHẤT