Trường THPT Đô Lương 2 từng bước đi lên

Tôi về nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng trường THPT Đô Lương 2 từ giữa tháng 12/2003, thay thầy Nguyễn Duy Đào (Quê ở Lạc Sơn-Đô Lương, nay thầy ở TP Hồ Chí Minh) nghỉ hưu. Qua tìm hiểu, từ nhiều nguồn thông tin, tôi biết tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có mặt mạnh nổi bật là sự đoàn kết nhất trí cao
    
Với kinh nghiệm của một nhà quản lý, tôi thấy đây là điểm mấu chốt để cùng mọi người đưa các phong trào của trường đi lên. Từng là một cán bộ công đoàn, cho nên điều đầu tiên là tôi cùng các thầy trong Ban lãnh đạo nhà trường phối hợp với BCH công đoàn trường thực hiện tốt quy chế dân chủ và cố gắng thực hiện tốt việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Việc làm tiếp theo là chấn chỉnh việc thực hiện các nề nếp trong trường, bởi  nếu làm tốt  điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, chúng tôi cũng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, thi làm đồ dùng dạy học, kiểm tra hồ sơ chuyên môn, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh ôn thi đại học, cao đẳng, ... Công tác an ninh trường học được đẩy mạnh.

Bên cạnh các hoạt động về chuyên môn, công tác xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất cũng được tăng cường. Chúng tôi làm cổng trường, xây nhà văn phòng, xây nhà học cao tầng, lát sân bằng gạch block, mua sắm bàn ghế cho thầy và trò, ... Những việc làm này, bây giờ ngồi kể lại nghe thật nhẹ nhàng, nhưng thật ra là tâm huyết là công sức của bao nhiêu người. Có thể nói, chúng tôi vô cùng cám ơn lãnh đạo Tỉnh, Sở GD&ĐT Nghệ An, Huyện ủy, UBND hyện Đô Lương, phụ huynh học sinh của trường, các anh chị học sinh cũ của trường THPT Đô Lương 2 và cả bạn bè của tôi đã giúp đỡ và tạo điều kiện về vật chất để trường có cơ ngơi khang trang ngày hôm nay.

Nhờ sự phấn đấu nỗ lực của thầy và trò, nhiều năm qua trường giữ vững danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến", chi bộ "Trong sạch vững mạnh", tỷ lệ tốt nghiệp THPT trên mức bình quân chung của Tỉnh, học sinh giỏi Tỉnh và học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng tiếp tục tăng lên. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Long