Phạt 80 triệu đồng do vi phạm liên kết đào tạo

Bộ GD&ĐT vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với 3 đơn vị vi phạm trong liên kết đào tạo, theo đó, đơn vị chịu mức phạt cao nhất là 80 triệu đồng.

3 đơn vị chịu phạt là Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC Việt Nam), Công ty TNHH ILA VIỆT NAM (ILA VIỆT NAM) và Công ty TNHH dạy nghề đào tạo Quốc tế RAFFLES VIỆT NAM.

Cụ thể, Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC Việt Nam) chịu mức phạt cao nhất 80 triệu đồng. ILA VIỆT NAM chịu tổng mức phạt tiền là 65 triệu đồng. Công ty TNHH dạy nghề đào tạo Quốc tế RAFFLES VIỆT NAM chịu phạt tiền với mức phạt là 75 triệu đồng.
 
Cùng với đó, các công ty này còn phải dừng các hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép các trình độ đã ký kết với đối tác nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam, trả lại kinh phí cho người học, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học, giải quyết hậu quả (nếu có).

Bộ GD&ĐT yêu cầu các công ty này phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt. Nếu cố tình không chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành.
 

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn