KTX ĐH Thủy Lợi: Chung cư hiện đại dành cho sinh viên

KTX ĐH Thủy Lợi: Chung cư hiện đại dành cho sinh viên
(GDVN) - Được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 7/2011, khu KTX 11 tầng của ĐH Thủy Lợi được ví như “chung cư sinh viên” với hệ thống phòng ở khép kín, hiện đại.


“Chung cư sinh viên”

Bước chân vào khuôn viên khu KTX ĐH Thủy Lợi, hình ảnh về một khu nội trú 11 tầng khang trang, hiện đại hẳn sẽ khiến bạn ngỡ rằng mình đang đứng trước một chung cư hiện đại.

Khu ký túc gồm 11 tầng, 1 tầng hầm, 18 phòng sinh hoạt chung, 8 phòng chức năng, đáp ứng 2050 chỗ ở cho sinh viên với không gian yên tĩnh, rộng rãi.


“Chung cư” 11 tầng của sinh viên Thủy Lợi

Mỗi tầng đều có thang máy tự động và cầu thang bộ đáp ứng nhu cầu đi lại của lượng lớn sinh viên. Dọc hành lang từng tầng đều có hệ thống chuông báo động phòng trường hợp cháy nổ.



Phòng ở khép kín được thiết kế khoa học, có khu vệ sinh sạch sẽ với ba ngăn riêng: dành cho tắm, vệ sinh cá nhân (đánh răng, rửa mặt) và khu đi vệ sinh riêng. Phòng gồm 8 giường tầng, cuối phòng là ban công phơi quần áo thoáng và đón nắng.

Phòng ký túc của sinh viên nữ

Phòng ký túc của sinh viên nam
 

Ban công phơi đồ


 

Ngoài ra ban quản lí ký túc cũng gắn bảng nội quy quản lí ký túc cũng như bảng phân công trực nhật trong từng phòng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi sinh viên.

Bạn Kiều Thị Nguyệt Minh, lớp K51M1, khoa cơ khí cho biết: “Phòng ký túc được thiết kế rất thuận tiện cho sinh hoạt của tất cả mọi người, giá phòng cũng không quá mắc đối với sinh viên”.

Được biết, giá phòng chung là 150.000đ/tháng/sinh viên; giá điện là 1.800đ/số; giá nước là 4.000đ/m3. So với giá phòng trọ ngoài thì đây là con số lí tưởng và đáng mơ ước của khá nhiều sinh viên.
KTX đa năng


 

Các phòng chức năng, các phòng sinh hoạt chung, nhà ăn ký túc xá đều được quản lí và hoạt động có hiệu quả nhằm tạo một môi trường sống và sinh hoạt lí tưởng cho các bạn sinh viên.

Căng tin phục vụ sinh viên nằm ngay sảnh tầng 1 với nhà ăn rộng rãi, sạch sẽ, có lắp đặt ti vi, quạt trần. Thực đơn cho bữa ăn với đầy đủ các món ăn để sinh viên lựa chọn, giá từ 15.000đ/suất đến 25.000đ/suất. Trung bình một ngày có khoảng trên 1.000 sinh viên đến ăn trưa và ăn tối.


Đối diện khu nhà ăn là phòng “cà phê sinh viên” với menu đồ uống đa dạng, giá cả phù hợp như nước ngọt các loại, cà phê, sinh tố, sữa chua…
Cũng giống như KTX của một số trường ĐH như ĐH Y, ĐH Sư Phạm, KTX ĐH Thủy Lợi cũng có một đội xung kích làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự cho khu nội trú.

 Anh Quàng Văn Thương, K51 N3, khoa kĩ thuật tài nguyên nước – đội trưởng đội xung kích cho biết: “ Đội tự quản gồm 30 thành viên, có nhiệm vụ chính là đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc ra vào, giữ vệ sinh chung cũng như đảm bảo quyền lợi cho các bạn sinh viên”.

Với mong muốn xây dựng một môi trường học tập, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên, bác Hạm – phó trưởng ban quản lí ký túc chia sẻ: “Vấn đề quản lí ký túc xá ở bất kỳ trường nào cũng có những quy tắc chung, để đảm bảo lợi ích cho sinh viên, không chỉ cần sự thắt chặt của ban quản lí ký túc mà chính mỗi sinh viên nội trú cũng cần nâng cao ý thức của bản thân”.

 

 

 

Tác giả bài viết: Trần Mai