Nghệ An: Tặng nhà cho giáo viên là con liệt sĩ

Sáng ngày 24/7, Công ty CP Dịch vụ Xuất bản Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) và Sở GD-ĐT Nghệ An đã tổ chức khánh thành và trao nhà tình nghĩa cho thầy giáo Phan Trọng Đông - cán bộ phòng thanh tra Sở GD-ĐT Nghệ An.

Thầy Phan Trọng Đông (quê xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, Nghệ An) là con trai liệt sĩ Phan Văn Đổng và là cháu của liệt sĩ Phan Trọng Tùng. Thầy Đông nguyên là Phó hiệu trưởng Trường THPT Đô Lương 2, mới chuyển công tác về Phòng thanh tra Sở GD-ĐT Nghệ An năm 2010. Trong thời gian công tác ở Đô Lương, gia đình thầy và người mẹ già bại liệt phải sống nhờ trong ký túc xá của trường.

Sau khi được điều chuyển về Sở GD-ĐT Nghệ An, thầy Đông sống nhờ gia đình vợ tại xóm 2 xã Hưng Chính, thành phố Vinh Nghệ An, việc thờ phụng 2 liệt sĩ rất khó khăn.

Được gia đình bên ngoại (vợ thầy Đông là cô Nguyễn Thị Giao - giáo viên trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Hưng Nguyên) giúp đỡ một mảnh đất, vay mượn anh em làng xóm thầy quyết định làm một căn nhà nhỏ để có nơi thờ phụng hai liệt sĩ Phan Văn Đổng và Phan Trọng Tùng. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình thầy Đông, Công ty CP Dịch vụ Xuất bản giáo dục Hà Nội đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ chương trình hỗ trợ giáo viên nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sau 3 tháng khởi công xây dựng, căn nhà trị giá 200 triệu đồng đã được hoàn thành. Nhân dịp này, Sở GD-ĐT Nghệ An, Công đoàn Giáo dục Nghệ An và Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã có món quà chúc mừng gia đình thầy.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thế Thái - giám đốc Công ty CP Dịch vụ Xuất bản Giáo dục Hà Nội cho biết: “Đây là tấm lòng của cán bộ công nhân viên công ty, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, là sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước”.

Nguyễn Duy - Quang Anh