Kỳ lạ cây cúc nở hơn 4.000 bông

Nở ra 4.351 bông là con số kỷ lục của một cây hoa cúc có nguồn gốc từ Saitama, Nhật Bản. Ít ai ngờ một cây hoa nhỏ bé lại có sức sinh trưởng mãnh liệt đến vậy.

Cây hoa này được đem tới trưng bày tại triển lãm hoa cúc Nhật Bản lần thứ 28 diễn ra vào ngày 4/11 vừa qua. Với con số siêu khủng 4.351 bông, cây hoa cúc này đã chính thức lập kỷ lục Guineess mới dành cho cây hoa có nhiều bông nhất.
 
Các thành viên ban giám khảo đã phải phân thành những tổ nhỏ để đếm cho bằng hết số lượng hoa trên cây. Con số kỷ lục 1.315 bông từng được xác lập trước đây giờ đã không còn giá trị. Cây hoa này ngay lập tức được bình chọn là “Thiên hạ đệ nhất cúc”.

Với chiều dài thân 4m, bề ngang 2m, cây hoa này có kiểu dáng theo phong cách Kanto rất đẹp mắt. Người trồng đã biết lợi dụng đặc tính cánh nhỏ của hoa cúc để tạo dáng cho các bông hoa thành hình tượng một dòng nước đang nhẹ nhàng trôi chảy.

Nomura, chủ nhân của cây hoa, cho biết: “Nhiệt độ về đêm trong dịp hè này khá nóng, tôi phải rất kỳ công để điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho cây”.

Triển lãm năm nay dự định sẽ kéo dài tới ngày 23/11. Sau khi thông tin về “thiên hạ đệ nhất cúc” được công bố, khách du lịch thập phương rầm rộ đổ xô tới đây để tận mắt chiêm ngưỡng “kỳ quan” tuyệt vời của tự nhiên này.

Nguồn tin: Báo Vietnamtimes