Tác giả bài văn “lạ” sắp du học Mỹ

Ước mơ được ra nước ngoài học tập của cậu học trò Trường Ams Nguyễn Trung Hiếu - tác giả của bài văn “lạ” đã trở thành hiện thực. Trường Besant Hill (California, Mỹ) đã tặng Hiếu học bổng 3 năm trung học và em sẽ lên đường đi du học vào cuối tháng 1 này.

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, với khả năng nói tiếng Anh lưu loát và sự tự tin, Hiếu đã dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn visa ngày hôm qua 4/1. Ngày 30/1 tới Hiếu sẽ lên đường sang Mỹ để bắt đầu học kỳ mùa xuân.

Chia sẻ với Dân trí, Hiếu tâm sự: “Học bổng này do một người quen giới thiệu cho em. Hiện tại em đang làm thủ tục giải quyết giấy tờ với Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam để kịp lên đường sang Mỹ”.

Hiếu cũng cho biết thêm, sang Mỹ, em sẽ vào học lớp 10, học kỳ II của trường Besant Hill và tiếp tục học hết cấp THPT ở đây. Sau khi tốt nghiệp trung học Hiếu sẽ cố gắng tìm kiếm học bổng đểtiếp tục học lên ĐH. Trong trường hợp không tìm kiếm được học bổng, em sẽ quay trở về Việt Nam để dự thi ĐH.

Do Hiếu sẽ lên đường sang Mỹ vào cuối tháng 1 nên em sẽ không còn cơ hội tham dự khóa học “Khám phá bí mật tư duy làm giàu” vào tháng 2/2012. Trước thông tin này đại diện của câu lạc bộ (CLB) “Dạy con Làm giàu”, đơn vị cấp học bổng khóa học cho Hiếu cho hay: “Vì sự cố đặc biệt này nên chúng tôi đã mời Hiếu tham dự cấp tốc khóa học “Chiến lược đầu tư tạo tài sản”. Đây là khóa học đặc biệt dành cho người chuẩn bị đi định cư Canada, Mỹ, Úc. Khóa học này sẽ giúp Hiếu qui hoạch lại tài sản, hoạch định lại chiến lược sử dụng tiền để có những tài sản cho nguồn thu nhập thụ động”.

Đại diện này cũng cho biết thêm, ngày mai CLB sẽ bay ra Hà Nội để làm thủ tục cho Hiếu đi máy bay vào TPHCM để tham dự khóa học từ ngày 7-8/1. Hiện tại Hiếu rất háo hứng với chuyến đi này bởi đây là lần đầu tiên em được đi máy bay.

Nguyễn Trung Hiếu sinh năm 1995, là học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Hiếu luôn là HS học giỏi toàn diện. Vừa qua, Hiếu có bài văn làm lay động lòng người. Bài văn là một thông điệp sống, gạt bỏ, đẩy lùi sự ích kỷ, nhân lên tình thương yêu, vị tha và trách nhiệm, có tác dụng thức tỉnh nhiều bạn trẻ chưa nhận diện đúng giá trị của đồng tiền đối với cuộc sống. Bài văn của em được Thành đoàn Hà Nội sử dụng thành tài liệu sinh hoạt Đoàn và gần đây Hiếu vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ xuất sắc tiêu biểu của thủ đô năm 2011.

Nguyễn Hùng