Cuộc thi “Tôi tài năng” - Sân chơi dành cho giới trẻ

Phối hợp với Hội đồng Anh và Công ty cổ phần phát triển truyền thông Việt Ba, Ban Thanh thiếu niên - VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam vừa phát động cuộc thi “Tôi tài năng” dành cho các học sinh bậc THPT trên toàn quốc.
“Tôi tài năng” là một sân chơi trí tuệ, sáng tạo nhằm tôn vinh tri thức, sự hiểu biết, khả năng tư duy và sáng tạo của các bạn trẻ ngày nay. Cuộc thi dành cho các học sinh lớp 10, 11, 12 năm học 2011 - 2012 có thành tích học tập đạt học lực loại khá trở lên; Điểm trung bình tiếng Anh đạt 7; Có năng khiếu nghệ thuật, tự tin và sáng tạo. Qua 4 vòng thi hấp dẫn và bổ ích, các bạn trẻ được khẳng định cái tôi, các phẩm chất, tài năng và có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng giá trị. Đây cũng là một điểm tựa để các bạn trẻ tiếp cận với nền giáo dục quốc tế hiện đại từ bậc THPT thông qua cơ hội học tập tại các trường Đại học danh tiếng của vương quốc Anh.  
Cuộc thi “Tôi tài năng” có nhiều giải thưởng hấp dẫn, được chia làm hai hệ thống giải thưởng. Giải do Ban giám khảo chấm gồm 1 Giải nhất - học bổng 100% khóa học A-level tại trường Ruthin, vương quốc Anh trong 2 năm với trị giá tương đương 1,5 tỷ đồng, 1 Giải nhì - Học bổng khóa học hè tại trường Bellerbys College, vương quốc Anh trong 6 tuần có trị giá tương đương 120 triệu đồng, 2 Giải ba - Học bổng tại Hội đồng Anh và quà tặng trị giá 25 triệu đồng. Giải do Khán giả bình chọn qua hệ thống SMS và qua mạng là 1 Giải Thí sinh được yêu thích nhất. Tổng giá trị giải thưởng của toàn bộ chương trình hơn 1,7 tỷ đồng.

Tất cả thí sinh tham dự đăng ký tham gia chương trình qua website www.toitainang.com.vn. Toàn bộ các phần thi từ vòng loại khu vực cho đến Chung kết sẽ được phát sóng thành 22 chương trình Game show trên VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ tháng 3/2012.

Thời gian đăng ký dự thi và kiểm tra trực tuyến bắt đầu từ ngày 26/12/2011 đến hết ngày 6/2/2011, Vòng loại khu vực bắt đầu từ ngày 14/2/2012 đến ngày 29/2/2011, Sơ kết và bán kết bắt đầu từ 8/3/2012. Dự kiến bắt đầu phát sóng chương trình đầu tiên vào tháng 3/2012 và Chung kết diễn ra vào tháng 8/2012.

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh tham dựđiền đầy đủ vào mẫu đơn đăng ký tham gia online và làm bài kiểm tra trực tuyến. Lưu ý: có thể đăng ký và kiểm tra đồng thời hoặc tạm thời đăng ký và kiểm tra sau, tuy nhiên mỗi thí sinh chỉ được phép thực hiện bài kiểm tra 1 lần.

Để cập nhật và biết thêm chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập website: www.toitainang.com.vn