Truyền thống

Tổ chức nhà trường

Tin tức hàng ngày

Khuyến học

Kế hoạch công tác

Tài nguyên

Nhịp sống học đường

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 363

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2479

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 424031

LIÊN KẾT WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Tài nguyên » Sáng kiến- Kinh nghiệm

Kinh nghiệm học tập môn hoá

Thứ năm - 05/01/2012 14:53
Kết quả tốt sẽ vừa là động lực, niềm tin, vừa áp lực. Hãy chuyển áp lực thành động cơ vuơn đến những thành quả mới.

A. ĐẶC TRƯNG CỦA HOÁ HỌC

·        Khảo sát các chất và chuyển hoá các chất.

·        Yếu tố nền: Cấu tạo  tính chất.

·        Thói quen: Quan sát – nhận xét – lý luận => kết luận.

·        Yêu cầu minh hoạ: Công thức, sơ đồ, phương trình phản ứng …

I. KHI NGHE GIẢNG

·        Đọc trước bài, chuẩn bị các kiến thức có liên quan để hiểu rõ bài.

·        Tập trung chú ý khi nghe giảng: Quan hệ giữa thông tin và khung cảnh giúp cho nhớ rõ bài hơn.

·        Trong lớp, hãy ghi bài mà đừng chép bài như một cách luyện trí.

·        Tham gia hoạt động lớp học: Hỏi, đáp, phát biểu…

II. KHI HỌC VÀ ÔN LUYỆN

·        Lập lại thông tin có ý thức càng nhiều, lý ức càng tốt, càng dễ hồi tưởng.

·        Đừng nhớ vặt vãnh, hãy tổ chức thông tin theo cấu trúc. Bất đắc dĩ đành phải dùng thuật nhớ (menonics). Đối với hoá học, một lần nữa, cần luôn nhớ đến quan hệ cấu trúc và hoạt tính.

·        Học phải đi đôi với hành: Không chỉ là bài thực hành hay bài tập thầy cô cho, mà tự hãy luôn nhìn lại bài đã học, quan sát môi trường sống để xem giải đáp được gì, có thắc mắc gì

·        Giảng giải và tranh luận với bạn bè.

III. KHI LÀM BÀI KIỂM TRA VIẾT

·        Bình tĩnh, đọc chậm rãi toàn bộ đề.

·        Câu nào làm được: Làm ngay. Điều nào dễ: Làm trước.

·        Phần nào khó, chưa nghĩ được cách giải: tạm để giải quyết sau.

·        Dù đánh giá dễ hay khó, cũng phải thận trọng ở mọi tình huống xử lý bài. Luôn ghi nhớ để tự kiểm tra liên tục: đúng công thức, đủ hoá trị, thoả điều kiện, nhớ cân bằng.

·        Nên đọc lại bài giảng ngay sau khi vừa làm xong để hiệu chỉnh, nếu cần.

·        …

·        Giảng giải và tranh luận với bạn bè.

III. KHI LÀM BÀI KIỂM TRA VIẾT

·        Bình tĩnh, đọc chậm rãi toàn bộ đề.

·        Câu nào làm được: Làm ngay. Điều nào dễ: Làm trước.

·        Phần nào khó, chưa nghĩ được cách giải: tạm để giải quyết sau.

·        Dù đánh giá dễ hay khó, cũng phải thận trọng ở mọi tình huống xử lý bài. Luôn ghi nhớ để tự kiểm tra liên tục: đúng công thức, đủ hoá trị, thoả điều kiện, nhớ cân bằng.

·        Nên đọc lại bài giảng ngay sau khi vừa làm xong để hiệu chỉnh, nếu cần.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
DU HOC MY

TIN MỚI NHẤT

LIÊN KẾT TÀI LIỆU

Mạng ioe
Mạng moet
Violym
Mang Edu
Sở GD&ĐT Nghệ An

ĐỌC NHIỀU NHẤT