Truyền thống

Tổ chức nhà trường

Tin tức hàng ngày

Khuyến học

Kế hoạch công tác

Tài nguyên

Nhịp sống học đường

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 842081

LIÊN KẾT WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Truyền thống » Giới thiệu

DU HOC MY

Trường THPT Đô Lương 2: Vượt khó, dạy tốt - học tốt

Thứ hai - 16/01/2012 03:47
Trường THPT Đô Lương 2 (Nghệ An) được thành lập vào năm 1965. Những năm qua, trong điều kiện khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đã cùng nhau nỗ lực phát huy sức mạnh tổng hợp để đạt được nhiều kết quả trong công tác dạy và học.
Với lòng nhiệt huyết hăng say giảng dạy của các thầy cô giáo, cũng như học tập chuyên cần của học sinh, đến nay trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Thầy giáo Nguyễn Thanh Long - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với phương châm dạy tốt, học tốt và nâng cao kiến thức chuyên môn cho giáo viên và học sinh trong trường, hàng năm trường đều tổ chức các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi và thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trường PTHT Đô Lương II đạt chuẩn 100% chất lượng đào tạo, bởi hiện tại toàn trường có 80 giáo viên thì có 5 giáo viên dạy giỏi tỉnh, 9 giáo viên đã và đang học thạc sĩ. Ngoài ra trường còn có 20 giáo viên hợp đồng Sở có kiến thức chuyên môn sâu rộng, hội đủ điều kiện tiếp cận và lĩnh hội phương pháp đào tạo mới.

Năm học 2006 - 2007, về chất lượng, hiệu quả giáo dục đã được nâng cao rất nhiều. Toàn trường có 1.909 học sinh được học ngoại ngữ, tin học 317, học nghề phổ thông 592. Chất lượng các môn văn hoá tăng hơn so với năm học trước, tỷ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi cao.

Phát huy và kế thừa truyền thống hiếu học của con em xứ Nghệ nói chung và mảnh đất Đô lương thân yêu nói riêng, học sinh của trường cứ khoá này tiếp bước khoá kia, đều tiếp thu sâu sắc những kiến thức truyền giảng của thầy cô để áp dụng vào thực tế cuộc sống. Đã có rất nhiều những nhân tài làm nên sự tạo ra nghiệp lớn từ mái trường thân yêu này, từ đó góp phần vào công cuộc đổi mới và kiến thiết đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Năm học 2005 - 2006, số học sinh đậu tốt nghiệp tại trường có tới 98,7%, trong đó có 24 học sinh đậu vào các trường Đại học trong và ngoài tỉnh, 29 học sinh đậu vào các trường Cao đẳng chuyên nghiệp, một số học sinh học tại các trường dạy nghề trong tỉnh. Năm học 2006 - 2007 nhà trường có thêm kết quả mới, chất lượng giáo dục được đẩy mạnh, số em thi đậu vào các trường Đại học và Cao đăng cao hơn nhiều. Thầy giáo Long tự hào, có được kết quả đó là do tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng trau dồi nghiệp vụ để bắt nhịp với xu thế mới.

Đặt những viên gạch đầu tiên làm cơ sở và nền tảng cho việc quyết định thành lập trường, cán bộ giáo viên đã đồng lòng quyết tâm xây dựng nền giáo dục xã nhà tiến bước theo kịp với xu thế hội nhập và phát triển. Hàng năm trường đều cố gắng nâng cấp và tu sửa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để phục vụ tốt cho việc dạy và học. Tuy nhiên, với ngân sách nhỏ nhoi của trường thì khó lòng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đạt chuẩn như các trường thành thị khác được, mà nó chỉ đạt ở mức bình thường.

Tuy điều kiện cơ sở vật chất có phần khó khăn song cán bộ giảng dạy cũng như học sinh trong trường không hề sao nhãng với việc dạy và học. Hàng năm con em trong xã được đào tạo, dù làm việc ở đâu, trong môi trường nào, có một điều dễ nhận thấy là ở họ đều toát ra chất chung đó là sự say mê, năng lực nổi trội, có chuyên môn vững vàng và nhanh nhạy trong công việc cũng như trong cuộc sống. Những con số về số lượng học sinh vào đại học, học sinh giỏi huyện, tỉnh, giáo viên ưu tú, giáo viên giỏi và những nhân tài thành đạt trong sự nghiệp... là những minh chứng đầy thuyết phục.

Thầy Nguyễn Thanh Long khẳng định, học sinh trường THPT Đô Lương II không có tiêu cực trong học đường. Sạch về ma tuý và không có học sinh cá biệt. Đây là sự nỗ lực phấn đấu chung của tập thể trường và sự đồng thuận giáo dục của phụ huynh học sinh.

Trường THPT Đô Lương II đóng trên địa bàn miền núi nhưng số lượng con em trong xã đến trường không hề thuyên giảm so với các trường thành thị khác. Nên việc thiếu giáo viên giảng dạy là điều tất yếu xẩy ra. Hiện tại giáo viên vùng xa thì thiếu trong khi ở thành thị giáo viên ra trường chưa có việc làm đang còn khá nhiều. Vì sao có hiện tượng đó xẩy ra? Vì chính sách thu hút giáo viên về công tác vùng xa chưa hợp lý hay vì một lý do nào khác? Đây là một trong những vấn đề trăn trở lớn của ngành giáo dục. Việc cung cầu giáo viên - học sinh chưa hợp lý đã gây ảnh hưởng không lớn đến chất lượng giáo dục. Ở vùng xa có khi 1 giáo viên phải dạy đến 3 ca. Ngược lại ở thành thị nhiều giáo viên chưa có việc làm. Trường THPT Đô Lương II hiện tại cũng đang thiếu giáo viên, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Cái khó của trường là đóng trên địa bàn có khí hậu thời tiết khắc nghiệt quanh năm nên nhiều giáo viên ở địa phương khác mới về công tác chưa quen đã phải nghỉ ốm thường xuyên, còn lại một số giáo viên phải đi học thạc sĩ... Mong rằng các Ban ngành, sở tạo chính sách thông thoáng hơn nữa để thu hút giáo viên về công tác tại trường.

Phát huy phong trào nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong học đường, tất cả giáo viên, học sinh của trường đã đồng lòng ký cam kết thống nhất đẩy lùi và phòng chống tiêu cực. Mong rằng với truyền thống hiếu học của học sinh và sự tận tuỵ giảng dạy của giáo viên, trường Đô Lương II sẽ mãi xứng danh là "lò luyện" dạy và học có chất lượng tốt ở huyện Đô Lương, góp phần tích cực để xây dựng và phục vụ quê hương.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy Khôi

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

LIÊN KẾT TÀI LIỆU

Mạng ioe
Mạng moet
Violym
Mang Edu
Sở GD&ĐT Nghệ An

ĐỌC NHIỀU NHẤT